การใช้งาน Iphone เป็นโมเด็มเพื่อต่อ internet



ผู้ใช้งานมือถือ iPhones ถือว่ามีเครื่องมือที่มีความสามารถมากมาย หนึ่งในนั้นคือการใช้งานเป็นโมเด็มในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ในกรณีที่เราเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ ที่ไม่มีบริการอินเตอร์เน็ตตามปกติ โดยที่ SIM โทรศัพท์ของเราจะต้องเปิดการใช้งานอินเตอร์เน็ตกับเครือข่ายของเราด้วย เช่น AIS หรือ DTAC จริงๆ เราสามารถเล่นอินเตอร์เน็ตบนหน้าจอของมือถือ iphone อยู่แล้ว แต่ขนาดมันเล็กอาจจะดูไม่สะดวกหรือการพิมพืไม่ถนัด เราจึงต้องการเล่นผ่าน Loptop หรือโน้ตบุ้กพกพาของเราจะสะดวกกว่านั้นเอง เรามาดูขั้นตอนการทำงานดังนี้
ความยากก็ระดับ ปานกลางครับ
อุปกรณืที่ต้องมี คือสายสัญญาณ USB ในการเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอรืกับ iphone
1 คลิกที่ "Settings" icon ของมือถือ iphone
2 คลิกที่ "General" จากนั้นเลือกกลุ่มของ "Network"
3 คลิกที่คำสั่ง "Internet Tethering," จากนั้น slide เงื่อนไขจาก "Off" เป็น "On." สีเทาของ "Off" icon ควรจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน "On" icon. เงื่อนไขตัวนี้ละครับที่ทำหน้าที่แปลงเครื่องมือถือ iphone ของคุณ ให้ทำหน้าที่เป็น โมเด็มในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ซึ่งเราสามารถนำเอาคอมพิวเตอร์ laptop ของเรามาต่อใช้งานผ่านสาย USB ต่อไป




4 ต่อสายระหว่าง iPhone เข้ากับคอมพิวเตอร์ จากนั้นจะปรากฏ pop-up window แสดงขึ้นมาบนหน้าจอให้เรายอมรับว่ามีการเชื่อมต่อแล้วนะ ให้เราคลิกเลือก "iPhone," จากนั้นคลิกที่ "Apply." เพื่อให้มีผลการทำงานทันที ตอนนี้คอมพิวเตอร์ของเราก็เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต โดยผ่านมือถือ iphone เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
5 เปิดโปรแกรมอินเตอร์เน็ตของเรา เช่น ie.หรือ firefox เพื่อใช้งานอินเตอร์ได้แล้วครับ สังเกตุที่บริเวณทากส์บาร์ล่างขวามือจะแสดง icon เล็กๆ กะพริบเป็นครั้งคราว แสดงถึงการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตครับ

Comments