แป้นพิมพ์สากลของ iphone

แป้นพิมพ์หลายภาษา
iPhone รองรับการใช้งานในหลายภาษา รวมทั้งภาษาที่อ่านจากขวามาซ้าย สำหรับข้อมูลสมบูรณ์ของรายการภาษาและแป้นพิมพ์ สามารถตรวจสอบได้ที่ www.apple.com/iphone/specs.html.

การเปิดหรือปิดระบบแป้นพิมพ์หลายภาษา :
ใน Settings, เลือก General > International > Keyboards.

เลือกเปิด keyboards ที่เราต้องการมากกว่า 1 ภาษา เช่น Japanese และ Chinese, ระบุจำนวนของ keyboards ที่มีใช้งาน โดย Tap เพื่อเลือก keyboard สำหรับภาษา

การสลับแป้น keyboards
Tap เพื่อสลับแป้นพิมพ์ เมื่อเรา tap สัญญลักษณ์, ชื่อของแป้น keyboard จะแสดงขึ้นมาแบบย่อให้เรา

การพิมพ์ตัวอักษร ตัวเลข หรือสัญลักษณ์ ที่ไม่มีบนแป้นพิมพ์ ให้เรา สัมผัสตัวอักษรที่เกี่ยวข้องค้างไว้ จากนั้นสไลด์เพื่อเลือกค่าอื่นๆ เพิ่มเติมได้ ซึ่งรวมทั้งภาษา Hebrew และ Thai keyboards, โดยเราสามารถพิมพ์เลขไทยได้เป็นต้น

การพิมพ์ภาษาญีปุ่น Kana:
ให้ใช้ Kana keypad เพื่อเลือกข้อความ สำหรับตัวอักษรที่มากขึ้นให้ tap ปุ่มลูกศร เพื่อเลือกตัวอักษรอื่นๆ หรือคำจากหน้าต่างโปรแกรม

การพิมพ์ภาษา Japanese QWERTY:
ใช้แป้นพิมพ์ QWERTY keyboard เพื่อใส่รหัสภาษาญี่ปุ่น ขณะที่เราพิมพ์จะมี syllables แสดงขึ้นมา ให้เรา Tap syllable เพื่อเลือก

การพิมพ์ Emoji picture characters:
ใช้ Emoji keyboard.รองรับเมื่อชื่อกับเครื่อง iPhones และใช้งานในญีปุ่น

ภาษาเกาหลี Korean:
ใช้ระบบ 2-Set Korean keyboard เพื่อพิมพ์ Hangul letters. การพิมพ์อักษรซ้ำหรือสระผสม สัมผัสและกดค้างไว้ จากนั้นสไลด์ไปด้านข้างเพื่อเลือกตัวอักษรเพิ่ม

การพิมพ์ภาษาจีน Chinese Pinyin:
ใช้แป้นพิมพ์ระบบ QWERTY keyboard เพื่อพิมพ์ Pinyin เมื่อคำแนะนำการพิมพ์แสดงขึ้นมา ให้ Tap ตัวอักษรเพื่อเลือก หรือพิมพ์อักษร Pinyin เพื่อจำนวนของอักษรที่มากขึ้น

การพิมพ์ภาษา Chinese Zhuyin:
เมื่อคำแนะนำการพิมพ์แสดงขึ้นมา ให้ Tap ตัวอักษรเพื่อเลือก หรือพิมพ์อักษร Pinyin เพื่อจำนวนของอักษรที่มากขึ้น

การเขียนด้วยลายมือของเรา
ใช้แป้นพิมพ์เพื่อใส่ข้อความเข้าไปด้วยนิ้วของเรา ระบบจะตรวจสอบเปรียบเทียบรายมือกับตัวอักษรที่มีอยู่ ให้เราเลือกใส่เข้าไปได้ รวมทั้งเราสามารถพิมพ์ตัวอักษรที่แปลก หรือยากๆ เช่น

Y 魚 (fish), then 巤 (bristle), to get 鱲 (partial name of Hong Kong International Airport), which appears in the character list with an arrow next to it. Tap the character to replace the characters you entered.

เมื่อการแปลง หรือ Traditional Chinese handwriting รูปแบบถูกเลือกใช้งาน เราสามารถเขียนภาษาจีนเข้าไปหน้าจอได้โดยตรงตามภาพประกอบได้เลยครับ

Comments