การกรอกข้อความในแบบฟอร์ม

บางเว็บจะมีช่องกรอกข้อมูลผู้ใช้งานเพื่อลงทะเบียนใช้งานต่างๆ เราสามารถใช้ Safari ในการจำชื่อและรหัสผ่านของ websites ที่เราเยี่ยมชมและเติมข้อความเหล่านั้นโดยอัตโนมัติ

การแสดง keyboard:
แตะที่ช่องข้อความที่ต้องการกรอก

การเคลื่อนไปยังช่องต่อไป :
แตะที่ช่องที่ต้องการจะไป หรือแตะที่ปุ่ม Next หรือ Previous button.

การส่งข้อมูล form:
เมื่อกรอกข้อมูลครบแล้ว เราสามารถส่งข้อมูลเพื่อลงทะเบียน หรือค้นหาข้อมูล โดยการแตะที่ปุ่ม Go หรือ Search.

การปิด keyboard โดยไม่มีการส่งข้อมูล
แตะที่ Done.

การเปิดใช้งานระบบ AutoFill เพื่อช่วยในการกรอกข้อมูล
ใน Settings, เลือก Safari > AutoFill, จากนั้นทำต่อไปนี้

ใช้ข้อมูลจาก contacts, เปิด Contact Info on, จากนั้นเลือก My Info และเลือก contact ที่เราต้องการใช้งาน .

โปรแกรม Safari จะใช้ข้อมูลจาก Contacts ในการกรอกข้อมูลให้เราบน web forms.

การใช้ข้อมูลจาก names และ passwords, เปิด Names & Passwords on.

เมื่อเปิดใช้งานฟั่งชั่นนี้ โปรแกรม Safari จะจดจำ names และ passwords ของ websites ที่เราเยี่ยมชมและเติมข้อความ automatically fills เมื่อมีการเข้าใช้งานครั้งต่อไป

การยกเลิก AutoFill information, แตะที่ Clear All.

Comments