การเปิดเว็บเพจ

ในโทรศัพท์ไอโฟนเราสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างสะดวกและง่ายดาย เราจะต้องเปิดใช้บริการ internet sim กับเครือข่ายผู้ให้บริการของเรา จากนั้นเราสามารถใช้ icon แอฟริเคชั่นที่ชื่อว่า ซาฟารี ในการเปิดท่องเน็ตได้เลยครับ
การเปิดไปยังเว็บเพจ :
Tap ไปที่ address field (ด้านซ้ายของช่อง title bar), จากนั้นให้เราใส่ที่อยู่ของ web address เช่น www.google.co.th ลงไป แตะที่ Go ถ้าหากว่าช่อง address field มองไม่เห็น ให้เราแตะที่ status bar ด้านบนของจอภาพเพื่อเลื่อนขึ้นไปยังเร็วไปที่ด้านบนของเว็บเพจ

การลบข้อความในช่องของ address field:
แตะที่ address field, จากนั้นแตะที่ icon กากบาทเล็กๆ แดง เพื่อลบออก

ขณะที่เรากำลังพิมพ์ที่อยู่ของเวบลงไป ตัวอักษรแรกที่เราพิมพ์ลงไป จะแสดงรายการเว็บที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษรนั้นๆ ขึ้นมา นอกจากนี้ยังมี รายการเว็บเพจที่บันทึกไว้ เพื่อให้สามารถเข้าถึงอย่างรวดเร็วหรือ bookmarked pages นั้นเอง ให้เราพิมพ์ต่อไป หากเว็บนั้นๆ ไม่มีในรายการ
การย่อและขยายหน้าเว็บเพจ
เราสามารถใช้ปลายนิ้วในการดีดเข้าหรือออกบนหน้าจอของไอโฟนเพื่อขนายหรือย่อหน้าจอภาพได้

การเลื่อนขึ้นลง บน webpage:
ใช้นิ้วแดรกลากขึ้นลง หรือไปด้านข้างตามต้องการ ได้ตามต้องการ โดยไม่ส่งผลต่อการคลิกลิงค์ใดๆ

การเลื่อขึ้นลงภายในกรอบของ webpage:
ใช้สองนิ้วเพื่อกำหนดจุดในการเลื่อนขึ้นลง และใช้นิ้มเดียวเพื่อเลื่อนขึ้นลงไปทั้งเพจ
การเลื่อนอย่างเร็วไปด้านบนของ webpage:
แตะที่ status bar ด้านบนของจอภาพ

Comments