การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของ iphone ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์

ระบบเครือข่ายแบบนี้ รู้จักกันในนามของ Aircard หรือ Net Sim หรือ อินเตอร์เน็ต SIM ซึ่งเราต้องขอเปิดใช้บริการกับเครือข่ายผู้ให้บริการของเราครับ เช่นของ AIS ,DTAC และของ TRUE เป็นต้น สำหรับราคาค่าบริการและจำนวนชั่วโมงที่ใช้ได้จะแตกต่างกันออกไปครับ
โดยระบบ 3G, EDGE,และ GPRSจะทำให้เราเล่นเน็ตผ่านระบบเครือข่ายมือถือได้ เราสามารถใช้เครื่อง iPhone เล่นเน็ตผ่านระบบเครือข่ายได้ถ้าเราเห็นไอคอนเล็กๆ ของเครือข่ายแสดงขึ้นมา 3G (), EDGE (), หรือ GPRS () icon บนแถบแสดงสถานะของจอภาพด้านบนครับ

NOTE: ถ้าเราไม่มีระบบ 3G connection, เราอาจจะไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ขณะที่กำลังเล่นอินเตอร์เน็ต ดังนั้นสายที่เรียกเข้ามาก็จะโอนสายไปยังระบบรับฝากข้อความเสียงหรือ voicemail.

การเปิดใช้งานระบบ 3G on:
ไปที่ Settings, choose General > Network and tap Enable 3G.

ถ้าเราอยู่นอกเขตเครือข่ายของผู้ให้บริการ เราอาจจะต้องพึ่งบริการของผู้ให้บริการอื่นๆ เพื่อที่เราจะสามารถใช้งานอินเตอรืเน้ตได้ เช่นใช้งาน email, web browsing, and other data services whenever possible, turn Data Roaming on.

การเปิดระบบ Data Roaming on:
ไปที่ Settings, choose General > Network and turn Data Roaming on.

IMPORTANT: ราคาบริการของ Roaming อาจจะมีการคิดย้อนหลัง เพื่อหลีกเลี่ยกปัญหานี้ หากเราไม่ต้องการใช้งานจริทงๆ ก็ให้ปิด Data Roaming ไว้ก่อนครับ

Comments