การใช้เครื่อง iphone เป็นโมเด็มต่ออินเตอร์เน็ต

ผู้ใช้งานสามารถใช้เครื่อง iPhone 3G หรือรุ่นก่อนหน้าในฐานะของ modem เพื่อเชื่อมต่อหรือรับส่งข่าวสารระหว่างคอมพิวเตอร์ของเรากับอินเตอร์ได้ เราสามารถเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับคอมพิวเตอร์ของเราผ่านตัว Dock Connector โดยสาย USB Cable, หรือผ่านระบบ Bluetooth.

NOTE: อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้ รายละเอียดเพิมเติมศึกษาจากผู้ให้บริการ .

Tethering สามารถทำงานบนระบบเครือข่ายผู้ให้บริการของเรา เราไม่สามารถ share Wi-Fi Internet สำหรับเครื่อง 3G สามารถเล่นเน็ตและรับสายเรียกเข้าได้พร้อมกัน

NOTE: การใช้ iPhone เป็น modem กับเครื่อง Mac computer, จะต้องใช้ระบบ Mac OS X version 10.5.7 หรือสูงกว่า.

การตั้งค่าการเชื่อมต่อ tethering connection:
ไปที่ Settings, choose General > Network > Internet Tethering.

เปิดการใช้งาน Internet Tethering switch to On.

ต่อ iPhone เข้ากับ computer:

USB: สำหรับต่อคอมพิวเตอร์เข้ากับ iPhone, โดยการใช้ Dock Connector to USB Cable. ในระบบ computer’s Network services settings, เลือก iPhone.

สำหรับเครื่อง Mac, จะแสดง pop-up window ครั้งแรกที่ต่อว่า “A new network interface has been detected.” คลิกที่ Network Preferences, ปรับค่า network settings สำหรับเครื่อง iPhone, จากนั้นคลิก Apply. สำหรับเครื่อง PC, ไปที่ Network Control Panel เพื่อปรับค่าการเชื่อมต่อกับ iPhone

Bluetooth: บนเครื่อง iPhone, ไปที่ Settings > General > Bluetooth แล้วเปิดการใช้งาน Bluetooth. จากนั้นก็ศึกษาจากเอกสารคู่มือการใช้งานของระบบในการต่อ iPhone เข้ากับคอมพิวเตอร์ของเรา
เมื่อเราสามารถเชื่อมต่อได้แล้ว จะปรากฏแถบบาร์สีน้ำเงิน บริเวณด้านบนของจอ โดยที่ Tethering จะยังคงเปิดใช้งานเมื่อเรามีการต่อสาย USB, แม้ว่าเราไม่ได้กำลังใช้งานอินเตอร์เน็ตอยู่ในขณะนั้นก็ตาม

Comments