การตั้งค่าบัญชีผู้ใช้งาน iphone

การตั้งค่าบัญชีผู้ใช้งาน iphone
iPhone ทำงานร่วมกับ MobileMe, Microsoft Exchange, และรูปแบบ email ระบบอื่นๆ โดย MobileMe และ Microsoft Exchange ไม่มีเพียงแต่ email, แต่รวมผู้ติดต่อและปฏิทิน ที่สามารถประสานเข้ากับ iPhone โดยอัตโนมัติผ่านระบบไร้สาย MobileMe สามารถซิงค์ bookmarks บน iPhone ของโปรแกรม Safari บนเครื่อง Mac, หรือกับ Safari หรือ Microsoft Internet Explorer บนเครื่อง PC. เราสามารถตั้งค่า MobileMe, Exchange, และ email อื่นๆ ให้เข้ามายัง iPhone.

iPhone ใช้งาน Exchange ActiveSync protocol ในการซิงค์ email, calendars, และผู้ติดต่อกับ versions ของ Microsoft Exchange ต่อไปนี้

Exchange Server 2003 Service Pack 2

Exchange Server 2007 Service Pack 1

สำหรับบัญชีผู้ใช้งานอีเมล์อื่นๆ iPhone จะกรอกข้อมูลแบบออโต้ในการตั้งค่าให้เรา

ถ้าเราไม่มี email account, เราสามารถสมัครฟรีได้ที่ www.yahoo.com, www.google.com, or www.aol.com. หรือสนใจลองใช้งาน MobileMe, free เป็นเวลา 60 วันไปที่ www.me.com.

การตั้งค่าบัญชีบน iPhone:
จากหน้าแรก iPhone Home screen, tap Settings.

Tap “Mail, Contacts, Calendars,” จากนั้น tap Add Account.

Tap an account type:

Microsoft Exchange

MobileMe

Google email

Yahoo! Mail

AOL

Other

กรอกข้อมูลบัญชีเมลของเรา จากนั้น tap Save.

ผู้ดูแลระบบสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีและการตั้งค่าของเราได้

สำหรับบัญชี Exchange accounts: ใส่ข้อมูล email address, domain (optional), user name, password, และคำอธิบายประกอบ เป็นอะไรก็ได้ที่เราชอบ

iPhone สนับสนุนการทำงานร่วมกับ Microsoft’s Autodiscovery service, ซึ่งผู้ใช้งานใช้ name and password เพื่อพิจารณาว่าที่อยู่ของ Exchange server. ถ้าที่อยู่ของ server’s address ไม่สามารถตรวจสอบได้ เราจะถูกถามให้ใส่ค่าเข้าไปเอง (ใส่ค่า address ที่ครบในช่อง Server field.) เมื่อเรามีการเชื่อมต่อกับ Exchange server, เราอาจจะได้รับการแจ้งให้ใส่รหัสผ่าน ที่สอดคล้องกับนโนบายของ server.

ถ้าเรากำหนดค่า MobileMe หรือ Microsoft Exchange account, tap รายการที่เราต้องการใช้งานบน iPhone—mail, contacts, calendars, และ bookmarks (MobileMe เท่านั้น).

MobileMe รวมทั้ง Find My iPhone ที่ช่วยเราหาที่อยู่ของ iPhone ถ้าหายหรือถูกขโมย และการ emotely lock, การตั้งค่า passcode, หรือลบข้อมูลบน iPhone ถ้าจำเป็น ดูเพิ่มเติมที่ Security Features.

ถ้าเราตั้งค่า Find My iPhone ในบัญชี MobileMe account, ต้องแน่ใจว่า Push ถูกเปิดใช้งานบน Fetch New Data. ใน Settings, เลือก “Mail, Contacts, Calendars” > Fetch New Data, ถ้ามัน off, ก็ tap เพื่อเปิด on.

สำหรับบัญชี Exchange accounts, เราสามารถกำหนดจำนวนวันที่ต้องการในการ sync กับ iPhone.

ถ้าเรามีข้อมูล contact หรือ calendar information บน iPhone เมื่อเราอนุญาตบัญชี , iPhone จะถามว่าเราจะทำอย่างไรกับข้อมูลที่มีอยู่ เราสามารถเลือกที่จะ merge หรือผสมเข้ากับข้อมูลของ MobileMe หรือ Exchange account. ถ้าเราไม่ผสมข้อมูล เราสามารถเก็บไว้ต่างหากบน iPhone (บัญชีจะมีข้อความ “On My iPhone”), หรือลบ delete it. โดย bookmarks ที่มีอยู่สามารถที่จะ merged หรือ deleted.

คล้ายคลึง , เมื่อเราปิด cotacts หรือ calendarsใน MobileMe หรือ Exchange account, หรือเราลบบัญชี , iPhone จะถามว่าเราต้องการเก็บข้อมูลหรือลบ

เราสามารถเพิ่มผู้ติดต่อโดยใช้ LDAP account ในบริษัทของเราถ้ามี ดูเพิ่มเติมที่ Adding Contacts.

เราสามารถเป็นสมาชิกของ CalDAV หรือ iCal (.ics) calendars. Sดูเพิ่มเติมที่ Subscribing to and Sharing Calendars.

Comments