คุณสมบัติด้านความปลอดภัยของ Iphone

คุณสมบัติด้านความปลอดภัยของ Iphone
คุณสมบัติด้านความปลอดภัยของ Iphone ช่วยป้องกันข้อมูลของ iPhone จากการเข้าถึงของคนอื่น

การกำหนดรหัสผ่านเครื่องทุกครั้งที่เปิดใช้งานหรือปลุกเครื่อง iPhone.

การกำหนดรหัสผ่าน :
เลือก General > Passcode Lock และใส่รหัสผ่านตัวเลข 4 ตัว ,จากนั้นใส่รหัสผ่านซ้ำอีกครั้ง จากนั้นเมื่อเราเปิดเครื่องหรือเข้าถึงการตั้งค่ารหัสผ่านใหม่เครื่องก็จะถามให้เราใส่รหัสผ่าน

การป้องกันการโทรออกด้วยเสียงเมื่อเครื่อง iPhone ถูก lock
ไปที่ Settings, เลือก General > Passcode Lock และปิดระบบ Voice Dial off. หากยกเลิกการล็อก iPhone จะใช้ระบบ voice dialing.

การค้นหาเครื่อง iPhone ช่วยให้เราหาที่อยู่ของ iPhone กรณีหายหรือลืมที่วาง ,โดยจะแสดงข้อความบอกใครสักคนที่จะนำเครื่องมาส่งคืนให้เรา รวมทั้งระบบ Remote Wipe, ที่จะช่วยให้เราลบข้อมูลสำคัญของเราในกรณีที่เราคงจะไม่ได้คืนแล้ว รวมทั้งระบบ Remote Passcode Lock ที่จะทำให้เราสามารถเข้าไป lock เครื่อง iPhone ของเรา เพื่อสร้างใหม่หรือทดแทนรหัสเดิม

สำหรับการค้นหา iPhone จะต้องมีบัญชี MobileMe โดย MobileMe เป็นบริการ online service, สามารถลงทะเบียนสมาชิกได้ที่ www.apple.com/mobileme

การเปิดใช้งานคุณสมบัติ Find My iPhone ในบัญชี MobileMe

การค้นหาเครื่อง iPhone:
Log in เข้าไปยังบัญชี MobileMe ที่ www.me.com จากนั้นไปที่ Find My iPhone ทำตามคำแนะนำหน้าจอเพื่อระบุจุดที่อยู่ของเครื่องบนแผนที่และข้อความและเสียงเตือน เพื่อให้ใครสักคนพบและส่งคืน

การลบข้อมูลสำคัญผ่านระบบ Remotely wipe
Log in เข้าไปที่ MobileMe account ที่ www.me.com, จากนั้นไปที่ แถบ Find My iPhone pane. คลิก“Remote Wipe…,” แล้วทำตามคำแนะนำ

A remote wipe เท่ากับกาารลบข้อมูลและการตั้งค่าต่างๆ จะกลับไปเป็นค่าเดิมจากโรงงาน

การใช้ Remotely lock your iPhone:
Log in ไปที่บัญชี MobileMe ที่ www.me.com,จากนั้นไปที่ Find My iPhone pane. คลิก Remote Passcode Lock, และทำตามคำแนะนำ

Comments