การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของ iphone

เครื่อง iPhone เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอย่างไร
iPhone สามารถเล่นอินเตอร์เน็ตได้ 2 แบบ คือผ่านเครือข่าย Wi-Fi หรือผ่านระบบเครือข่ายโทรศัพท์ของผู้ให้บริการ

การเชื่อมต่อกับเครือข่ายล่าสุด Wi-Fi ที่มีใช้งานของเรา

ถ้าหากไม่มีข้อมูลเครือข่ายล่าสุดที่เราสามารถใช้งานได้ เครื่อง iPhone จะแสดงรายชื่อของเครือข่าย Wi-Fi ที่อยู่ในระยะใช้งานได้ ให้เรา Tap เครือข่ายที่ต้องการใช้งาน ถ้าจำเป็นอาจจะต้องใส่รหัสผ่าน ปกติเครื่องข่ายที่ต้องการรหัสผ่านเข้าใช้งานจะมีข้อความแจ้งบอกอยู่ที่ด้านหน้าของเครือข่าย

ถ้าหากไม่มีเครือข่าย Wi-Fi ในย่านของเรา หรือเราเลือกที่จะไม่เชื่อมต่อเครือข่าย เครื่อง iPhone ก็จะต่ออินเตอร์เน็ตผ่านระบบ sim การ์ดของเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์ของเรา

ดังนั้นถ้าไม่มีทั้งเครือข่าย Wi-Fi และระบบ sim การ์ดของเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์ของเราแล้ว เครื่อง iPhone ก็จะไม่สามารถเล่นเน็ตได้ครับ

NOTE: ถ้าเราไม่มีระบบ 3G , เราไม่สามารถใช้ Internet ผ่านระบบเครือข่ายมือถือได้ขณะที่เรากำลังโทรศัพท์อยู่ เราจะต้องมีระบบ Wi-Fi เชื่อมต่อเพื่อที่เราจะสามารถใช้งานโทรศัพท์ควบคู่กันไปได้ด้วย

มีระบบเครือข่าย Wi-Fi บางแห่งที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรี และมีบางแห่งที่ไม่ฟรี สำหรับการท่องเน็ตเราจะใช้โปรแกรมท่องเน็ตของ iPhone โดยเฉพาะคือ Safari

Comments