การค้นหาข้อมูลบน iphone

การค้นหาข้อมูลบน iphone
เราสามารถค้นหาโปรแกรมการใช้งานต่างๆ บนเครื่อง iphone ของเรา เช่น Mail, Calendar, iPod, Notes, และ Contacts โดยสามารถเลือกค้นหาทั้งหมด หรือค้นหาจากโปรแกรมที่ระบุเท่านั้น


การค้นหาโดยใช้ Spotlight:
จากหน้าจอ Home screen, ขยับหน้าจอไปทางซ้ายหรือขวา

ถ้าเราอยู่ที่หน้าจอ Home screen เราสามารถกดปุ่ม Home button เพื่อไปยัง Spotlight. จากหน้า Spotlight กดปุ่ม Home button เพื่อกลับมายังหน้า Home screen page เราสามารถ set iPhone ให้ไปยัง Spotlight เมื่อเราใช้ double-click ปุ่ม Home button.

การค้นหาใน iPhone:
จากหน้า Spotlight page, ใส่ข้อความลงไปในช่องค้นหา ผลการค้นหาจะแสดงขึ้นมาอัตโนมัติ เราสามารถ Tap ปุ่ม Search เพื่อดูผลการค้นหาเพิ่มเติม

ภาพ Icons ทางซ้ายมือของผลการค้นหา ทำให้เรารู้ว่าโปรแกรมมาจากไหน ให้เรา Tap รายการผลการค้นหาเพื่อเปิดโปรแกรม

รายชื่อผู้ติดต่อ Contacts—First, last, และชื่อของบริษัท

ระบบ Mail—To, From, และชื่อเรื่องของข้อความ (the text of messages isn’t searched)

ปฏิทิน Calendar—ชื่อเรื่องของรายการ ,ผู้เชิญ,และสถานที่ (notes aren’t searched)

ดนตรี iPod—Music (ชื่อเพลง ศิลปิน,และ albums) and the titles of podcasts, video, and audiobooks

บันทึก Notes—Text of notes

Spotlight สามารถค้นหาชื่อและสัญชาติของโปรแกรมที่ติดตั้งบน iPhone, so if you have a lot of applications you may want to use Spotlight as a way to locate and open applications.

การเปิดโปรแกรมจากหน้าจอ Spotlight:
เข้าสู่ชื่อโปรแกรม จากนั้น tap เพื่อเปิดโปรแกรมโดยตรงจากผลการค้นหา

Comments