การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของ iphone ผ่านเครือข่าย Wi-Fi:

Joining a Wi-Fi Network
The Wi-Fi settings let you turn on Wi-Fi and join Wi-Fi networks.

การเปิดใช้งานระบบ Wi-Fi:
ไปที่ Settings > Wi-Fi และเปิด Wi-Fi .

การเชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi network:
ไปที่ Settings > Wi-Fi, คอยสักพักให้เครื่อง iPhone ตรวจสอบหาสัญญาณเครือข่ายในระยะ จากนั้นเลือกเครือข่ายที่ต้องการเชื่อมต่อ (บางแห่งเราอาจจะต้องเสียคา่าบริการก่อน ) ถ้าจำเป็นต้องใส่รหัสผ่านก็ต้องใส่เข้าไป ปกติถ้าพักตามโรงแรม เราสามารถขอรหัสผ่านจากพนักงานที่เคาเตอร์ได้ครับ ก็ลองสอบถามดู ผมเองเคยไปพักมาหลายแห่งทั้งไทยและเทศ ส่วนใหญ่ถ้าเราเป็นแขกของโรงแรมก็จะให้ใช้ฟรีครับ (ถ้าเครือข่ายที่ต้องการรหัสผ่านจะแสดงขึ้นมาพร้อมกับรูปกุญแจล็อกครับ ).

หลังจากที่เราเข้าร่วมเครือข่าย Wi-Fi network ,ต่อไปเครื่อง iPhone ก็จะเชื่อมอัตโนมัติเองทุกครั้งที่อยู่ในระยะของเรา ถ้ามีหลายเครือข่ายเครื่อง iPhone จะเชื่อมต่อกับเครือข่ายล่าสุดที่ใช้งานครับ

เมื่อเครื่อง iPhone เชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi network, เราจะสังเกตเห็นไอคอนของ Wi-Fi บริเวณแถบสถานะด้านบนจอภาพ บ่งบอกถึงความแรงและเบาของสัญญาณ ถ้ามีขีดมากสัญญาณก็มาก ถ้าน้อยสัญญาณก็ไม่ค่อยดีครับ

Comments