ไอคอนการใช้งานของไอโฟน

Status Icons
ภาพไอคอนเล็กๆ เหล่านี้จะแสดงอยู่ที่บริเวณ status bar ด้านบนของจอภาพ เพื่อบอกถึงสถานะการทำงานของเครื่อง iPhone:
Cell signal:
ขีดแสดงความชัดเจนของสัญญาณในการใช้งานโทรศัพท์ จากเครือข่ายของผู้ให้บริการ


Airplane mode:
แสดงว่าอยู่บนเครื่องบิน —เราไม่สามารถใช้งานได้ ,เข้าเน็ตไม่ได้,หรือใช้อุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ ได้ แต่ถ้าเป็นอุปกรณ์พวกสายสามารถต่อใช้งานได้

3G:
แสดงว่าเครือข่ายผู้ให้บริการของเรา รองรับการใช้งานในระบบ 3จี และเราสามารถเชื่อมต่อเพื่อใช้งานในรูปแบบ 3จีได้ครับ

EDGE:
แสดงว่าเครือข่ายผู้ให้บริการของเรา รองรับการใช้งานในระบบ EDGE และเราสามารถเชื่อมต่อเพื่อใช้งานในรูปแบบEDGE ได้ครับ

GPRS:
แสดงว่าเครือข่ายผู้ให้บริการของเรา รองรับการใช้งานในระบบ GPRS และเราสามารถเชื่อมต่อเพื่อใช้งานในรูปแบบ GPRS ได้ครับ


Wi-Fi:
แสดงว่ามีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านระบบ Wi-Fi network ถ้ามีขีดสัญญาณมาก สัญญาณก็จะดีมากตามลำดับครับ


Network activity:
แสดงกิจกรรมการเชื่อมต่อทางด้านเครือข่าย อาจจะมีโปรแกรมของบริษัทิอื่นร่วมการใช้งาน

Call Forwarding:
แสดงการโอนสายไปยังหมายเลขที่เรากำหนดไว้

VPN:
แสดงว่าเครื่องของเรามีการเชื่อมต่อเครื่อข่ายผ่านระบบ VPN

Lock:
แสดงว่าเครื่องล็อกการใช้งาน

TTY:
แสดงว่าเครื่องของเราตั้งค่าการทำงานกับเครื่อง TTY machine

Play:
แสดงว่ามีการเล่นเพลงหรือสื่อมัลติมีเดีย

Alarm:
แสดงการตั้งนาฬิกาปลุก

Bluetooth:
สีน้ำเงินหรือขาว การใช้งานอุปกรณ์ไร้สาย เช่นปากพูดหุฟัง หรืออุปกรณ์ของรถยนต์ icon สีเทา แสดงว่า Bluetooth กำลังเปิดแต่ไม่มีอุปกรณ์เชื่อมต่อ ถ้าไม่แสดง icon: แสดงว่า Bluetooth ไม่ได้เปิด

Battery:
แสดงสถานะของแบตเตอร์รีครับ ว่าแบตใกล้หมดหรือยัง

Comments