ตั้งค่า iphone 4/4s หรือ iPad ให้เป็น Wi-fi Hotspot

Turn your iPhone 4/4S or iPad into a personal WiFi hotspot
วิธีการแชร์อินเตอร์เน็ตด้วยไอโฟน 4
วิธีการแชร์อินเตอร์เน็ตด้วย iphone 4/4s
สำหรับท่านที่เป็นเจ้าของมือถือไอโฟน 4/4s หรือไอแพด การใช้งานพื้นฐานนอกเหนือจากการโทร และเล่นเน็ตแล้ว ยังมีความสามารถในการกำหนดหรือตั้งค่า iphone 4/4s หรือ iPad ให้เป็น Wi-fi Hotspot หรือจุดแจกจ่ายสัญญานอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย
สำหรับฟีเจอร์หรือคุณสมบัติดังกล่าว คงจะถูกใจผู้ใช้งานจำนวนมาก ที่จะช่วยให้เราสามารถแบ่งปัน หรือแชร์สัญญานเน็ตในกลุ่มเพื่อนๆ ของคุณ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และคุ้มค่าเงินรายเดือนของแพคเก็ตเน็ตที่เราจ่ายให้กับผู้บริการ อย่างเช่น ทรูมูฟ เอไอเอส หรือดีแทค เป็นต้น
โดยคุณลักษณะดังกล่าวมีชื่อว่า Personal WiFi hotspot หรือแปลตรงตัวแบบไทยๆ ก็คือ จุดบริการอินเตอร์เน็ตส่วนตัวหรือส่วนบุคคลนั้นเอง

รูปแบบการทำงานของ Personal WiFi hotspot

แปลงมือถือของเราเป็นจุดแชร์หรือกระจายสัญญานเน็ต คล้ายพวกเน็ตคาเฟ่ หรือร้านบริการเน็ตทั่วไป
มีระบบรหัสผ่านอัตโนมัติ ป้องกันผู้ไม่มีรหัสเข้าใช้งาน
รองรับการเชื่อมต่อได้มากถึง 5 คน ในเวลาเดียวกัน (คงมากพอนะ )


มาดูขั้นตอนประกอบพื้นฐานกันดีกว่าครับ
1 เริ่มจาก หน้าโฮม Home ไปที่เมนูการตั้งค่าหรือ Setting
2 จะเข้าสู่หน้าต่างถัดไป แสดงรายการเมนู ให้เราแตะที่ Personal WiFi hotspot เพื่อ on หรือเปิดใช้งาน

3เราจะได้ จุดบริการเน็ตส่วนตัว พร้อมรหัสผ่านที่ทางเครื่องตั้งให้อัตโนมัติ เราสามรถใช้งานได้ทันที หรือจะกำหนดค่ารหัสผ่านใหม่ เอาแบบว่าจำได้ง่ายๆ ก็ได้เช่น 123456 หรือ abcdef  เป็นต้น

 4 ทดสอบการทำงาน เปิดเครื่องคอมหรือ ipad ไปที่ ระบบไวร์เสส  Wi-Fi เมนู, เราควรจะเห็นรายชื่อเครือข่าเป็น iPhone แสดงขึ้นมาในลิสต์ เราสามารถคลิกเชื่อมต่อ และใส่รหัสผ่านใช้งานตามที่เรากำหนดในขั้นตอนก่อนหน้า
5 เปิดโปรแกรมท่องเน็ต และทดลองเข้าเว็บไซต์ดู หากไม่มีอะไรผิดพลาด ก็คงจะสำเร็จ

Comments