การใช้งาน iphone ในต่างประเทศ

การใช้งาน iphone ในต่างประเทศ
เราสามารถใช้งานโทรไปประเทศต่างๆ ได้ทั่วโลก

แต่เราจะต้องเปิดบริการโรมมิ่ง international roaming:
จำเป็นต้องติดต่อผู้ให้บริการเพื่อขออนุญาต รวมทั้งค่าบริการ และข้อมูลอื่นๆ

ตั้งค่า iPhone ให้เพิ่มรหัสของประเทศต่างๆ ทั่วโลกให้ถูกต้องเมื่อจะโทรต่างประเทศ
ใน Settings, แตะที่ Phone, จากนั้นเปิดตัวช่วยเหลือ International Assist on. ช่วยให้เราโทรจากต่างประเทศกลับบ้านโดยใช้หมายเลขปกติในบัญชีรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ โดยเราไม่ต้องมาใส่รหัสประเทศเองให้ยุ่งยาก แต่ระบบนี้ยังใช้ได้ใน U.S. เท่านั้น ของไทยยังไม่แน่ใจ 55

เมื่อเราโทรด้วยการเปิด International Assist, “International Assist” จะแสดงขึ้นมาบนหน้าจอด้วย สลับกับข้อความ “calling ...” message, จนกรัทั่งเราติดต่อได้ .

NOTE: International Assist ไม่รองรับทุกพื้นที่เจ้า 55

การกำหนดผู้ให้บริการ :
ใน Settings, แตะ Carrier, จากนั้นเลือกผู้ให้บริการเช่น DTAC TRUE AIS เป็นต้น โดย option นี้แสดงขึ้นมาเมื่อเราเดินทางออกนอกเหนือเขตผู้ให้บริการของเรา งงไหมนี่ เราสามารถโทรได้ในเครือข่ายโรมมิ่งที่มีข้อตกลงกับผู้ให้บริการหลักของเราครับ ข้อมูลเพิ่มเติมดูที่ Carrier.

สำคัญ: เสียงและข้อมูลแบบโรมมิ่งจะมีการคิดค่าบริการด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงค่าบริการข้อมูลโรมมิ่ง ก็ปิดมันซะ

การปิด Data Roaming on หรือ off:
ใน Settings, เลือก General > Network แล้วเปิดหรือปิด Data Roaming on or off. ค่าเดมมันจะปิดอยู่แล้ว นะครับ

การปิด Data Roaming off ป้องกันให้เราไม่เสียค่าบริการ เมื่อเราเดินทางไปต่างประเทศ แซึ่งอยู่นอกเขตผู้ให้บริการของเรา โดยที่เรายังคงใช้งาน Internetได้ผ่านระบบ Wi-Fi connection. ซึ่งจะทำให้เราสามารถ
รับและส่ง email

ท่อง Internet

ซิงค์ข้อมูล contacts, calendars, หรือ bookmarks กับ MobileMe หรือ Exchange

ดู YouTube videos

รับข้อมูลตลาดหุ้น Get stock quotes

ดูแผนที่และที่ตั้ง

รับข้อมูลสภาพอากาศ

ซื้อเพลงหรือโปรแกรม

บริการที่สามจากผู้ให้บริการที่สาม โดยการใช้งานโรมมิ่งอาจจะถูกปิด

ถ้า Data Roaming ปิดการใช้งาน เรายังคงรับและโทรออกได้ รวมทั้งการส่งและรับข้อความ ส่วนค่าบริการข้อความเสียงอาจจะคิดเพิ่มขึ้นมา โดยจะแสดง voicemail ถ้าหากไม่มีการคิดค่าบริการ แต่ถ้าผู้ให้บริการของเราคิดค่าบริการข้อความเสียง เราก็ควรปิดเสีย เพื่อลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไป

การเปิดใช้งาน email, web browsing, และบริการข้อมูลอื่นๆ , เปิด Data Roaming on.

สำคัญ:ถ้าบริการ Data Roamingเปิดใช้งาน, เราอาจจะถูกคิดค่าบริการเมื่อใช้งานนอกเหนือพื้นที่ผู้ให้บริการของเรา สำหรับการใช้บริการพิเศษต่างๆ โดยตรวจสอบกับผู้ให้บริการของเรา

การรับ voicemail กรณีไม่แสดง voicemail บนหน้าจอ
เรียกหมายเลขของเราเอง ,หรือกดและค้างเลข “1” บนแป้นพิมพ์

เราสามารถใช้งาน Airplane Mode เพื่อปิดบรการเครือข่าย cellular services และเปิด Wi-Fi แทนเพื่อออก Internet, ขณะป้องกันการคิดค่าบริการข้อความเสียง

การใช้ Airplane Mode เพื่อปิดบริการ cellular services:
ใน Settings, แตะ Airplane Mode เพื่อเปิด, จากนั้นแตะที่ Wi-Fiและเปิด Wi-Fi on. ดูที่ Airplane Mode.

สายเรียกเข้ามาจะโอนไปยังข้อความเสียง voicemail. ในการรับสายและรับข้อความเสียงตามปกติ ตั้งค่า Airplane Mode off.

Comments