การรับและส่งเมลใน iphone

การส่ง Email
เราสามารถส่งข้อความ email ไปยังผู้รับที่เรามีที่อยู่ email address.

การเขียนและส่งข้อความ :
แตะที่ ไอคอนรูปกระดาษและปากกา

พิมพ์ชื่อหรือ email address ลงไปในช่อง ,หรือ tap เพื่อเลือกชื่อจากบัญชีรายชื่อที่มีอยู่

เมื่อเราพิมพ์ที่อยู่ email address, รายชื่อที่ตรงกัน จะแสดงขึ้นมา แตะที่ Tap ที่ address เพื่อเพิ่มเข้ามา ถ้าต้องการเพิ่มรายชื่อแตะที่ Return ไอคอน +

บันทึก: ถ้าเราเขียนข้อความจากบัญชี Microsoft Exchange account และเข้าถึงรายชื่อที่อยู่ผ่านระบบ enterprise Global Address List (GAL), ชื่อที่ตรงกันจากเครื่อง iPhone จะแสดงขึ้นมาก่อนแล้วจึงตามด้วย GAL addresses.

แตะที่ Cc/Bcc/From ถ้าเราต้องการสำเนาหรือส่งสำเนาไปยังคนรับอื่นๆ อีก หรือเปลี่ยนรายชื่อที่เราส่งข้อความจาก ถ้าเรามีมากกว่าหนึ่งบัญชี เราสามารถแตะที่ ช่อง From field เพื่อเปลี่ยนรายชื่อผู้รับ

การใส่ชื่อเรื่องและพิมพ์ข้อความในจดหมาย

เราสามารถแตะที่ปุ่มย้อนกลับ Return เพื่อย้ายจากช่องหนึ่งไปยังอีกช่อง .

แตะที่ Send เพื่อส่งข้อความ

การแนบรูปภาพหรือไฟล์วีดีโอไปกับข้อความใน (iPhone 3GS เท่านั้น) in an email message:
ใน Photos, เลือกภาพหรือวีดีโอที่ต้องการส่ง จากนั้น แตะที่ Email Photo หรือ Email Video. นอกจากนี้เรายังสามารถใช้การ copy และ paste photos and videos.

ภาพหรือ video จะถูกส่งทางช่อง email account ของเรา (see Mail).

การส่ง videoไปกับ email message (iPhone and iPhone 3G):
ใน Photos, เลือก video, จากนั้นแตะค้าง video ไว้จนกระทั่งคำสั่ง Copy แสดงขึ้นมา แตะที่ Copy. ไปที่ Mail และสร้างเมลใหม่ขึ้นมา แตะที่จุดที่ต้องการแทรกวีดีโอลงไป จากนั้นแตะจุดที่ต้องการ เพื่อแสดงคำสั่ง edit และแตะที่ Paste.

ไฟล์ video จะถูกส่งทางช่อง email account ของเรา (see Mail).

บันทึกร่างจดหมายไว้เพื่อมาเขียนใหม่ทีหลัง
แตะที่ Cancel, จากนั้นแตะที่ Save. จดหมายจะถูกบันทึกไว้ในกล่องร่าง

การตอบกลับจดหมาย
แตะที่ Reply เพื่อตอบกลับไปยังผู้ส่ง หรือแตะที่ Reply All เพื่อตอบกลับไปหาผู้ส่งมาทุกคน พิมพ์ข้อความของเรา จากนั้นแตะที่ Send.

ไฟล์และภาพที่แนบมากับจดหมาย จะไม่ส่งกลับไปด้วยนะครับ .

การส่งต่อจดหมาย:
เปิดจดหมาย และแตะที่ Forward. ใส่รายชื่อที่ต้องการส่งไปให้ พิมพ์ข้อความที่เราต้องการลงไป และแตะที่ Send.

การส่งต่อหรือ forward a message, รวมไฟล์ภาพหรือเอกสารที่แนบจากเมลต้นฉบับด้วย

การแบ่งปันข้อมูลผู้ติดต่อ
ใน Contacts, เลือก contact, แตะที่ Share Contact บริเวณด้านล่างของจอ จากนั้นแตะ Email.

Comments