การควบคุมการใช้งานด้วยเสียง iphone

การสั่งการหรือควบคุมการใช้งานด้วยเสียง (เฉพาะ iPhone 3GS) ทำให้เราสามารถเรียกออกและควบคุมการเล่นเพลง iPod music ด้วยการสั่งการด้วยเสียง

NOTE: การสั่งการด้วยเสียงไม่ได้สนับสนุนทุกภาษา


การใช้ระบบควบคุมด้วยเสียง :
กดปุ่ม Home ค้างไว้จนกระทั่งหน้าจอ ควบคุมด้วยเสียงปรากฏขึ้นมา หรือเรากดปุ่มตรงกลางของชุดหูฟังค้างไว้ ก็ได้เช่นเดียวกันครับ
ใช้คำสั่งต่อไปนี้เพื่อโทรออกหรือเล่นเพลง
การโทรออกหาใครสักคนในบัญชีรายชื่อผู้ติืดต่อของเรา
พูด “call” หรือ “dial,” จากนั้นตามด้วยชื่อของผู้ที่เราต้องการติดต่อ ถ้าคนที่เราต้องการติดต่อด้วยมีหลายเบอร์ให้เราเพิ่มรายละเอียดลงไป เช่น เบอร์บ้าน หรือที่ทำงาน เป็นต้น

การหมุนเลขหมาย
พูด “call” หรือ “dial,” จากนั้นพูดเลขหมาย

ควบคุมการเล่นเพลง
พูด “play” หรือ “play music.” หยุดพูดว่า “pause” หรือ “pause music.” เราสามารถพูดว่าเพลงต่อไป “next song” หรือเพลงที่ผ่านมา “previous song.”

เล่นเพลงตาม album, ศิลปิน, หรือรายการเพลง :
พูด “play,”จากนั้นบอกชื่อของ “album,” “ศิลปิน,” หรือรายการเพลง “playlist” และชื่อเพลง.

การเรียงลำดับเพลงในรายการเพลงปัจจุบันใหม่ :
พูด “shuffle.”

ตรวจสอบข้อมูลของเพลงที่กำลังเล่น :
พูด “what’s playing,” “what song is this,” “who sings this song,” หรือ “who is this song by.”

ใช้ระบบอัฉริยะในการเล่นเพลงที่คล้ายกัน :
พูด “Genius,” “play more like this,” หรือ “play more songs like this.”

การยกเลิกระบบสั่งการด้วยเสียง :
พูด “cancel” หรือ “stop.”

เพื่อผลการทำงานที่ดีที่สุด :

พูดไปที่ลำโพงของ iPhone ให้เหมือนกับว่าเรากำลังโทรออก เราสามารถใช้ microphone ของ iPhone หรือผ่านหูฟัง Bluetooth headset.

พูดให้ชัดเจนและเป็นธรรมชาติ .

พูดเฉพาะคำสั่งที่ใช้สำหรับ iPhone และชื่อ, หมายเลข ให้หยุดเล็กน้อยระหว่างคำสั่ง

การใช้ชื่อเต็ม

โดยค่า default, ระบบ Voice Control คาดหวังว่าเราจะใช้ระบบเสียงตามภาษาที่เราตั้งค่าสำหรับ เครื่อง iPhone (the General > International > Language setting). อย่างไรก็ตามเราสามารถเปลี่ยนภาษาที่ใช้ได้ บางภาษารวมทั้งภาษาถิ่นด้วยก็มี อะไรจะปานนั้น

การเปลี่ยน ภาษาหรือประเทศ :
ไปที่ Settings, choose General > International > Voice Control จากนั้น tap the language หรือ country.

ระบบ Voice Control สำหรับดนตรี iPod application จะใช้งานตลอดเวลา แต่เพื่อป้องกันการการเรียกออกเราควรใช้การ ล็อกเครื่อง iPhone

การป้องกันการโทรออกด้วยเสียงโดยการ iPhone is locked:
ไปที่ Settings, choose General > Passcode Lock จากนั้นเลือก Voice Dial off. การยกเลิกหรือ Unlock iPhone เพื่อใช้ระบบเสียง

SeeVoice Dialing and Using Voice Control with iPod.

Comments