การพิมพ์ข้อความใน iphone

การพิมพ์ข้อความใน iphone
ขึ้นอยู่กับ application ที่เรากำลังใช้งาน โดยระบบแป้นพิมพ์อัฉริยะอาจจะช่วยเราในการแก้ไขข้อความให้ถูกต้อง เพื่อป้องกันการพิมพ์ผิด

การใส่ข้อความ Enter text:
Tap ไปที่ช่องรับข้อความ เช่นในโปรแกรม บันทึกข้อความหรือ note หรือรายชื่อผู้ติดต่อ ,จะแสดงแป้นพิมพ์หรือ keyboard.

การ Tap แป้น keyboard.

เริ่มต้นจากการใช้นิ้วชี้ จนชำนาญสามารถพิมพ์อย่างรวดเร็วด้วยการใช้สองนิ้มแม่มือก็ได้

ขณะที่เราพิมพ์ ตัวอักษรที่เราพิมพ์จะแสดงขึ้นมาด้านบนของนิ้วมือ ถ้าเราพิมพ์ผิด เราสามารถใช้การ slide นิ้วมือของเราไปยังปุ่มที่ถูกต้อง ตัวอักษรจะไม่เพิ่มเข้าไปถ้าหากเรายังไม่ปล่อยนิ้วจากปุ่ม


การพิมพ์อักษรตัวใหญ่
Tap แป้น Shift ก่อนพิมพ์ตัวอักษร หรือ สัมผัสปุ่ม Shift และกดค้างไว้ จากนั้น slide ไปยังตัวอักษร

การพิมพ์จุดและ space:
Double-tap ที่ space bar. (เราสามารถเปิดหรือปิดคุณสมบัตินี้ได้ที่ Settings > General > Keyboard.)

การเปิด caps lock on:
Double-tap ที่ปุ่ม Shift key. ปุ่ม Shift key จะเป็นสีน้ำเงิน , และตัวอักษรที่เราพิมพ์เข้าไปจะเป็นตัวใหญ่ การยกเลิกTap ปุ่ม Shift key อีกครั้งเพื่อปิด (เราสามารถเปิดหรือปิดคุณสมบัตินี้ได้ที่ Settings > General > Keyboard.)

การแสดงตัวเลข , เครื่องหมาย,หรือสัญลักษณ์พิเศษ :
Tap ไปที่แป้น Number key. Tap ที่แป้น Symbol key เพื่อแสดงเครื่องหมายเพิ่มเติมและสัญลักษณ์พิเศษ

การพิมพ์อักษรหรือสัญลักษณ์พิเศษ ที่ไม่มีอยู่บนแป้มพิมพ์ :
เลือกและกดค้างตัวอักษรหรือสัญลักษณ์ จากนั้น slide เพื่อเลือกตัวอื่นๆ

Comments